Hỏi: Tiêm vắc-xin và đặt thuốc cô bé có ảnh hưởng đến thai nhi không? - Tư vấn Sản - Phụ khoa Online

Hỏi: Tiêm vắc-xin và đặt thuốc cô bé có ảnh hưởng đến thai nhi không? - Sản - Phụ khoa

Tìm kiếm nâng cao
:
Tìm kiếm với những từ trên
Tìm kiếm chính xác với cụm từ trên

Cháu chào bác sĩ ạ! Cháu năm nay 32 tuổi, ngày 23/1 cháu có tiêm phòng rubella. Đến ngày 23/2 cháu có kinh bình thường, ngày 28/2 cháu sạch kinh thì ngày 2/3 cháu có quan hệ với chồng. Ngày 7/3 cháu đi khám phụ khoa và có hỏi bác sĩ liệu có mang thai không? Bác sĩ bảo không. Cùng ngày này cháu có đặt 6 viên thuốc cô bé benidi có thành phần nystatin 100000IU. Đến ngày 23/3 cháu không có kinh và ngày 28/3 cháu đi khám thì bác sĩ bảo cháu mang thai được 6 tuần. Cháu rất lo lắng vì bác sĩ dặn ít nhất 3 tháng sau mới được mang thai nếu không thai nhi sẽ bị dị tật phải bỏ thai. Cháu tiêm vắc-xin với đặt thuốc cô bé có tác động gì đến thai nhi không? Cháu mong sớm nhận được lời khuyên của bác sĩ. Cháu xin cảm ơn ạ.

(Giấu tên - 17:30 12/01/2017)

Loading...

Trả lời:

(Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường - 17:30:02 12/01/2017)

Chào em! Theo khuyến cáo của CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh dịch Hoa Kỳ): người phụ nữ dự định mang thai cần tránh mang thai trong vòng 28 ngày sau tiêm sau khi tiêm phòng Rubella. Bạn mang thai sau khi tiêm phòng trên 4 tuần, bởi vậy, bạn không cần lo lắng. Việc bạn uống thuốc Nystatin cũng không thấy chống chỉ định cho thai phụ và không thấy báo cáo nào ghi nhận tác động trên thai nhi. Bạn có thể yên tâm, thoải mái, giữ sức khỏe để em bé được phát triển tốt. Định kỳ khám thai theo chỉ định của bác sĩ. Chúc hai mẹ con mạnh khỏe!

Loading...

Câu hỏi liên quan tới Sản - Phụ khoa


Loading...

Tư vấn online

Loading...
loading...
Tam su buon
Đóng
loading...